ilikemassage.com

งงทั้งโลก! ร็อดแมนโผล่เกาหลีเหนือจู๋จี๋คิม จอง อึน

เดนนิส ร็อดแมน อดีตนักบาสเกตบอลเอ็นบีเอชื่อดังของสหรัฐ ได้ร่วมชมการแข่งขันบาสเกตบอลกับ นายคิม จอง-อึน ผู้นำเกาหลีเหนือในกรุงเปียงยาง เมื่อวานนี้ และได้ให้สัญญาว่าจะเป็นเพื่อนกับผู้นำเกาหลีเหนือตลอดไป

บริษัทไวซ์ มีเดีย ซึ่งมีสำนักงานในนครนิวยอร์กของสหรัฐ และเป็นผู้จัดการเดินทางเยือนเกาหลีเหนือให้แก่อดีตนักบาสชื่อดังระบุว่า นายร็อดแมน กับผู้นำเกาหลีเหนือนั่งชมการแข่งขันบาสเกตบอลด้วยกันในสนามกีฬาแห่งหนึ่งในกรุงเปียงยาง เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดย นายร็อดแมน ให้คำมั่นระหว่างการกล่าวต่อฝูงชนว่าจะเป็นเพื่อนที่ดีกับ นายคิม ตลอดไป ด้านสำนักข่าวเคซีเอ็นเอของทางการเกาหลีเหนือ รายงานว่า อดีตนักบาสชื่อดัง กล่าวว่า ทางตันในความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐและเกาหลีเหนือนั้นเป็นเรื่องน่าเศร้า นอกจากนี้ ยังมีการเผยแพร่ภาพ นายร็อดแมน กับผู้นำเกาหลีเหนือขณะนั่งชมการแข่งขัน รวมถึงภาพทั้งสองนั่งหัวเราะด้วยกันที่งานเลี้ยงหลังการแข่งขันที่ นายคิม เป็นเจ้าภาพ

การที่ นายร็อดแมน ได้เข้าพบปะกับผู้นำเกาหลีเหนือครั้งนี้สร้างความประหลาดใจแก่ผู้ที่จับตามองรัฐบาลเกาหลีเหนือเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากคณะตัวแทนสหรัฐที่มาเยือนเกาหลีเหนือก่อนหน้านี้ อาทิ นายเอริค ชมิดต์ ประธานบริษัทกูเกิ้ล และ นายบิล ริชาร์ดสัน อดีตทูตสหรัฐประจำสหประชาชาติ ยังไม่เคยได้เข้าพบ นายคิม จอง-อึน แต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐปฏิเสธที่จะให้ความเห็นต่อการเดินทางเยือนเกาหลีเหนือของ นายร็อดแมน พร้อมระบุว่า ทางกระทรวงไม่ได้มีส่วนรู้เห็นและไม่เคยติดต่อกับ นายร็อดแมน มาก่อน

ตั้งเมื่อ 02-03-2013