ilikemassage.com

Oblivion อุบัติการณ์โลกลืม

oblivion_poster2-610x894

2556
แอ็คชั่น,ทริลเลอร์,ไซไฟ,ผจญภัย
โจเซฟ โคซินสกี้
ทอม ครูซ, มอร์แกน ฟรีแมน, โซอี้ เบลล์, เมลิสซ่า ลีโอ, เจมส์ ลอว์ริ่งส์
rating thaimovie

ภาพยนตร์ไซไฟจากผู้กำกับ TRON: Legacy และผู้อำนวยการสร้างRise of the Planet of the Apes ในโลกอนาคต ที่เทคโนโลยีก้าวล้ำไปไกลเกินกว่าเราจะจดจำได้ การเผชิญหน้ากับอดีตของชายคนหนึ่งจะนำเขาสู่การเดินทางเพื่อไถ่บาปและการค้นพบขณะที่เขาต่อสู้เพื่อปกป้องมนุษยชาติ แจ็ค ฮาร์เปอร์ (ครูซ) เป็นหนึ่งในช่างซ่อมเครื่องบินไร้คนขับกลุ่มสุดท้ายที่ประจำการอยู่บนโลก ในฐานะส่วนหนึ่งของปฏิบัติการสำคัญในการเก็บทรัพยากรสำคัญหลังสงครามหลายทศวรรษกับภัยคุกคามที่น่าสะพรึงกลัวในนามของ “สแคฟส์” ภารกิจของแจ็คเกือบจะเสร็จสมบูรณ์แล้วหละทีเดียว

หลังจากใช้ชีวิตและลาดตระเวนท่ามกลางฟากฟ้าที่งดงามเหนือพื้นดินหลายพันฟุต ชีวิตเหินเวหาของเขาต้องพังพินาศเมื่อเขาช่วยเหลือสาวสวยแปลกหน้าจากยานอวกาศที่ร่อนลงฉุกเฉิน การมาถึงของเธอกระตุ้นให้เกิดเหตุการณ์ต่อเนื่องที่บีบให้เขาต้องตั้งคำถามกับทุกสิ่งที่เขารู้และทำให้ชะตากรรมของมนุษยชาติอยู่ในกำมือของเขา เตรียมตื่นตากันได้ในระบบ 3D และ Imax 3D ต้อนรับต้นปี

พระเอกหนุ่ม ทอม ครูซ รับเล่นบทนำในหนังเรื่อง Oblivion ซึ่งเนื้อเรื่องเป็นบทดัดแปลงจากนิยายภาพของ โจเซฟ โคซินสกี้ (จาก Tron Legacy และเป็นโปรดิวเซอร์ให้กับ Rise of the Planet of the Apes) ตัวผู้กำกับหนังเรื่องนี้นั่นเอง โดยครั้งหนึ่งโคซินสกี้เคยยื่นโปรเจคท์หนัง Oblivion ให้กับทางค่ายดิสนีย์ไปแล้ว ทว่าดิสนีย์กลับเปลี่ยนใจไม่สร้าง แต่ยังใจกว้างมากพอที่อนุญาตให้โคซินสกี้นำโครงการไปเสนอยังค่ายหนังอื่นได้ ก่อนตกมาถึงมือค่าย Universal ในที่สุด ติดตามชมได้เร็วนี้ๆ

———————————————————————————————————————

 

ขอขอบคุณ MThai.com