ilikemassage.com

มีบุตรยาก แก้ไขได้

           

     แนะนำว่าให้พักผ่อนอย่างเพียงพอ รับประทานปริมาณสารอาหารให้ครบถ้วน  อย่าได้หักโหมเกินไป ก็จะช่วยเพิ่มปริมาณได้
ให้งดสุราและกาแฟ มีการวิจัยว่าการดื่มกาแฟมากกว่าสองแก้วจะลดปริมาณตัวเชื้อ และการดื่มสุราจะทำให้เชื้อมีน้อย

เพิ่มปริมาณฮอร์โมนเพศชายเทสโทสเตอโรนในร่างกายรวมทั้งได้รับสารอาหารและเกลือแร่ที่จำเป็นในการผลิตตัวอสุจิ ซึ่งได้แก่แร่ธาตุสังกะสี และสารอาหารจำพวกเบต้าแคโรทีนในปริมาณที่เพียงพอต่อการสร้างน้ำอสุจิที่มีปริมาณมากพอคุณสามารถเพิ่มฮอร์โมนเพศชายเทสโทสเตอโรนได้โดยการเข้านอนแต่หัวค่ำ เพราะฮอร์โมนเพศชายส่วนใหญ่แล้วจะถูกผลิตขึ้นในช่วงเวลากลางคืนขณะที่นอนหลับ ใครที่นอนหลับสนิทตอนกลางคืนได้นานกว่า จะมีปริมาณฮอร์โมนเพศชายมากกว่า การนอนพักผ่อนในช่วงเวลากลางวันอาจจะช่วยให้หายอ่อนเพลียแต่ไม่ช่วยในการสร้างตัวอสุจิ

นอกจากนี้คุณต้องหัดรับประทานอาหารทะเลบ้าง โดยเฉพาะพวกหอยที่จะมีแร่ธาตุสังกะสีสูง รวมทั้งในพวกเนื้อและตับก็มีมากพอควร หรือจะหาซื้อไวตามินเกลือแร่มาบำรุงแทนก็ได้ ร่างกายต้องการแร่ธาตุสังกะสีวันละประมาณ 15-25 มิลลิกรัม 

เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการสร้างน้ำอสุจิการฝึกกายบริหารกล้ามเนื้อของอุ้งเชิงกรานโดยการขมิบก้นนานครั้งละประมาณ 10 วินาที สักวันละ 100 ครั้ง ก็จะช่วยให้กล้ามเนื้อที่ทำหน้าที่บีบน้ำอสุจิออกมาแข็งแรงขึ้นก็จะทำให้น้ำอสุจิพุ่งออกมาได้แรงขึ้นด้วยในอีกทางหนึ่ง 

นอกจากนี้ยังอาจมีส่วนช่วยในการลดการหลั่งเร็ว ซึ่งเป็นปัญหาของหนุ่มๆ ได้อีกด้วยที่จริงแล้วการหลั่งเป็นหยดๆ ก็ไม่ได้กระทบต่อการมีเพศสัมพันธ์แต่อย่างใด เพียงแต่ปริมาณน้ำอสุจิน้อยและตัวอสุจิไม่เข้มข้นอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้มีบุตรยากก็ได้แค่นั้นเอง

เห็นมั้ยครับ มันเป็นเพียงแค่เรื่องใกล้ตัวที่ใครหลายๆคนรู้แต่อาจละเลยมันไป แค่นี้เอง คุณทำได้ครับ