ilikemassage.com

โบรกแนะเก็งกำไร 13 บจ.ดาวรุ่ง


 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เช้านี้ ณ เวลา 9.45 น. ตลาดหุ้นเอเชียส่วนใหญ่ปรับตัวอยู่ในแดนลบ นักวิเคราะห์คาดดันชีหุ้นไทยวันนี้มีแนวโน้มเสี่ยงถูกขายทำกำไรในระยะสั้น โดยเฉพาะจากนักลงทุนต่างชาติที่เกรงว่าแบงก์ชาติอาจเข้ามาแทรกแซงหลังค่าเงินบาทแข็งค่ามากที่สุดในรอบ 28 เดือน หุ้นขนาดใหญ่อาจมีแรงซื้อกลับเข้ามา โดยเฉพาะหุ้นที่ Laggard เลือกซื้อ 13 หุ้นเด่น ได้แก่ TMI, HOTPOT, CSL, HEMRAJ, ASP, MBKET, TASCO , LOXLEY,AIT,SCB,CPF,DTAC,SINGER

บล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (13 มี.ค.) ว่า หลังจากแบ่งส่วนทำกำไรช่วงบวกไปแล้ว...จังหวะเลือกซื้อควรรอช่วงลบ!!

กลยุทธ์ : ดังนั้นหลังจากแบ่งส่วนทำกำไรในช่วงตลาดบวกไปแล้ว ช่วงนี้ถ้าจะกลับเข้าเลือกหุ้นซื้อเพื่อเทรดดิ้งรอบใหม่ ก็ควรรอจังหวะซื้อเฉพาะเมื่อตลาดปรับตัวย้อนลงเป็นลบก่อนจะปลอดภัยกว่า

หุ้นเด่นทางเทคนิค TMI, HOTPOT, BCP (SBL)

แนวโน้ม ตลาดหุ้นสหรัฐเริ่มแกว่งแคบแม้ว่าจะยังสามารถปิดเป็นบวกได้ โดยนักลงทุนเริ่มขายทำกำไรในหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีและกลุ่มการเงินออกมาอีกครั้ง ขณะที่ตลาดหุ้นยุโรปก็เริ่มมีแรงขายกดดัน เนื่องจากข่าวเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจมหภาคยังคงตอกย้ำถึงความเสี่ยงในตลาด ซึ่งเช้านี้ตลาดหุ้นเอเชียส่วนใหญ่ก็เริ่มแกว่งตัวเป็นลบหลังเปิดทำการได้ไม่นาน โดยคาดว่านักลงทุนบางส่วนยังรอดูการเปิดเผยข้อมูลยอดค้าปลีกของสหรัฐในวันนี้อีกครั้ง

ส่วน SET ก็เริ่มมีแรงขายออกมามากขึ้นในช่วงบ่ายวานนี้ แม้ว่านักลงทุนต่างประเทศจะยังมียอดซื้อสุทธิต่อเนื่องอยู่ก็ตาม ขณะที่ค่าเงินบาทเริ่มแกว่งผันผวนหลังการแข็งค่าอย่างรวดเร็วเมื่อวานนี้ไปแล้ว ทำให้ FSS คาดว่า SET มีโอกาสที่จะยังแกว่งตัวในด้านลบให้เห็นได้อีก เพื่อรอดูผลกระทบจากการปรับลดงบประมาณของสหรัฐหากยังไม่มีมาตรการในการป้องกัน รวมทั้งความคืบหน้าของปัญหาการเมืองในอิตาลี และตัวเลขเศรษฐกิจของประเทศต่างๆ ที่จะมาช่วยยืนยันแนวโน้มการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกต่อไป

แนวรับ 1574-1570 , 1567-1563 จุด แนวต้าน 1580-1582 , 1586-1590 จุด

บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ ดังนี้ แนวโน้มตลาดวันนี้: อยู่ในกรอบมากขึ้น กลยุทธ์การลงทุน: Selective trading

แม้การซื้อสุทธิต่อเนื่องมากขึ้นของต่างชาติและการแข็งค่าของเงินบาทมาสู่ระดับ 29.57 บาท/ดอลลาร์ ช่วงเช้านี้ (7.50 น.) จะยังหนุน sentiment การลงทุนให้อยู่ทางบวกต่อ หากแต่เมื่อยิ่งสูงขึ้นก็จะยิ่งมีแรงขายทำกำไรระยะสั้นตามมามากขึ้นด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเข้าใกล้แนวต้านสำคัญๆ แถว 1580-1600 จุด ดังเช่นที่เกิดขึ้นวานนี้ที่ตลาดพุ่งขึ้นไปเกือบ 1587 จุด ก่อนจะอ่อนตัวปิดลดลงเล็กน้อยมาแถว 1577 จุด มองว่านักลงทุนยังเทรดหุ้นกันแบบระมัดระวังตัว และมีการเวียนกลุ่มเล่นมากขึ้น คาดวันนี้ SET จะขยับตัวอยู่ในกรอบระหว่าง 1570-1584 จุด

กลยุทธ์การลงทุนระยะสั้น: คงแนะนำ Selective trading โดยให้ใช้ความระมัดระวังมากขึ้น และให้ติดตามข่าวต่างๆ อย่างใกล้ชิด แนวต้าน: 1584, 1593 แนวรับ: 1570, 1560

การจัดพอร์ตระยะสั้น* - หุ้น 75% : เงินสด 25%

ถือต่อในพอร์ต : SCB, TKT, NTV ,THAI, TISCO

หุ้นที่ปรับออก : LH ทยอยทำกำไร (~9.48%)

หุ้นที่แนะนำ :

SINGER หน้าร้อนความต้องการเครื่องใช้ไฟฟ้าในช่วงหน้าร้อน ลุ้นรีบาวด์ไปแถว 26.50 ตัดขาดทุนที่ 24 บาท

KGI มองตลาดวันนี้จะมีแรงขายหลักและจะมีแรงซื้อเฉพาะหุ้น วานนี้กลุ่มพลังงานปรับลดลง 0.5% ขณะที่กลุ่มสื่อสารดีดขึ้น +2.6% วอลุ่มซื้อขายสูงสุดในรอบเจ็ดปีที่ 8.6 หมื่นล้านบาท ตลาดเข้าสู่ระยะราคาหุ้นที่สูงในสภาพคล่องที่สูงเช่นกัน ต่างชาติคงซื้อสุทธิ วันนี้เราคาดหวังได้เห็นการเวียนกลุ่มและหุ้นเพื่อการซื้อขาย เชิงเส้นกราฟ หากวันนี้ ดัชนี SET ยืนเหนือแนวรับ 1572 จุด จะยังคงมีโอกาสในการเข้าซื้อเก็งกำไรสั้นได้ แต่หากวันนี้ SET ต่ำกว่าแนวรับ 1572 จุด อาจลดลงสู่แนวรับต่อไปที่ 1560 จุด

หุ้นเด่นวันนี้ ตามปัจจัยพื้นฐาน

ซื้อ HEMRAJ เก็งกำไรสั้น TASCO และ LOXLEY, AIT ต่อจากเมื่อวาน

หุ้นที่แนะนำก่อนหน้า

- ถือต่อได้แนวโน้มยังดี: DCC, TIES, BTS*, ANAN, BGH*, TMT, HMPRO, DCON, TKS, SAMTEL,TISCO*, JAS*, JMART, AP, SYMC, DEMCO, CRANE, EMC, CK

-เก็งกำไรสั้นต่อได้: STEC, THAI*, AIT, LOXLEY, AI, TTCL, MK, TRC, TRUE*, AOT*, EA, SF

-ขายทำกำไร: GUNKUL (ราคาปรับขึ้นชนเป้าพื้นฐานเราแล้ว รอซื้อเล่นรอบช่วงประกาศงานก่อสร้างโซลาร์ฟาร์มใหม่ๆ ปลายเดือนนี้ - ต้นเดือนหน้า)

บล.ไทยพาณิชย์ ระบุในบทวิเคราะห์ ดังนี้ มูลค่าซื้อขายเฉลี่ยต่อวันในตลาด พุ่งสู่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ หรือค่าเงินบาท ซึ่งปรับแข็งค่ามากที่สุดในรอบ 28 เดือน ทำให้เรามองดัชนีมีความเสี่ยงโดนขายทำกำไรระยะสั้น เพื่อลดความเสี่ยงไปก่อน โดยเฉพาะจากนักลงทุนต่างชาติ ซึ่งกังวลมาตรการแทรกแซงเงินบาทของ BOT แนวรับอยู่ที่ 1562, 1550, 1542 ตามลำดับ การถดถอยยังใช้เป็นจังหวะในการเข้าสะสมหุ้นพื้นฐาน ตามภาพรวม ซึ่งเรามองดัชนียังสามารถไต่ระดับขึ้นต่อ โดยมีแนวต้านถัดไปบริเวณ 1600 และ 1620 จุด หุ้นแนะนำในวันนี้ ได้แก่ CSL HEMRAJ ASP และ MBKET

บล.กสิกรไทย ระบุในบทวิเคราะห์ว่า SET Index ขึ้นไปทดสอบโซน 1580-1600 ไม่ผ่าน และถอยกลับมาปิด 1576 จุด ทั้งนี้ ดัชนี สามารถถอยลงมาแถว 1565-1560 ได้โดยไม่เสียโมเมนตัมเชิงบวก การเก็งกำไรเน้นเชิงตั้งรับ และแบ่งขายทำกำไรหุ้นขนาดกลาง-เล็กที่ขึ้นมามาก และตลาดอาจกลับมาผลักดันหุ้นขนาดใหญ่ที่ Laggard หลังใกล้ปิดงวดไตรมาส 1/56 ปลายมี.ค.หุ้นแนะนำ SCB CPF DTAC

ขอขอบคุณแหล่งที่มา www. kaohoon.com

ตั้งเมื่อ 14-03-2013