ilikemassage.com

เพลิดเพลินกับเสียงเพลงใต้น้ำ ด้วยเครื่องเล่น MP3 สุดไฮเทค

Finis Neptune

Finis Neptune คงพูดได้เต็มปากว่าคนสมัยนี้ติดการใส่หูฟังเดินฟังเพลงแบบเพลิน ๆ กันแทบจะตลอดเวลา คล้ายกับว่าให้เสียงเพลงเป็นเพื่อนคอยขับกล่อมไม่ให้โลกเงียบเหงา หรือหลีกหนีเสียงรบกวนจากสิ่งที่อยู่รอบตัว ทว่าในยามที่คุณลงไปว่ายน้ำในสระ การจะพกเครื่องเล่น MP3 ลงไปก็คงเป็นไปไม่ได้ มีหวังแก็ดเจ็ตราคาแพงเป็นต้องซี้แหงแก๋เมื่อโดนน้ำแน่

แต่วันนี้เรามีเครื่อง MP3 สุดไฮเทค จะเปลี่ยนอรรถรสในการฟังเพลงของคุณให้เปลี่ยนไปจากเดิม เพราะมันสามารถใส่ลงไปฟังเพลงในขณะที่อยู่ใต้น้ำได้ด้วย โดยเครื่องเล่นรุ่นดังกล่าวมีชื่อว่า ฟินิส เนปจูน (Finis Neptune) ซึ่งอุปกรณ์ฟังเพลงเครื่องนี้ได้รับรางวัลการันตีในเรื่องของดีไซน์การออกแบบจาก RedDot Design award 2013 อีกด้วย

 

Finis Neptune


ที่น่าแปลกคือเครื่องเล่นรุ่นนี้นั้นไม่มีหูฟังมาให้ด้วยน่ะสิ เอ้า แล้วแบบนี้จะได้ยินเสียงเพลงได้ยังไงกันล่ะ? ไม่ต้องตกใจกันไปครับ เพราะทางทีมผู้ผลิตได้สร้างให้ตัวอุปกรณ์ทำงานด้วยเทคโนโลยี Bone Conduction (การที่คลื่นเสียงสั่นสะเทือนผ่านตัวกลางคือ กระดูก และส่งสัญญาณต่อไปยัง organ of corti ในหูชั้นใน ทำให้เรารับรู้เสียง) จึงทำให้ผู้ใช้งานไม่จำเป็นต้องใส่หูฟังก็ได้ยินเสียงเพลง

ตัวอุปกรณ์หลัก ๆ จะแบ่งออกเป็นสามส่วนได้แก่ ลำโพงสองข้าง ซึ่งจะนำไปหนีบกับแว่นตาว่ายน้ำ และส่วนที่เป็นตัวควบคุมการทำงานใช้หน้าจอ OLED คุณภาพสูง ที่ผู้ใช้งานต้องคาดเอาไว้ด้านหลังศีรษะ โดยจะแสดงชื่อเพลง, นักร้อง และโหมดการเล่น ทั้งนี้ ทีมนักออกแบบยืนยันว่าตัวอุปกรณ์จะไม่เกะกะในขณะที่ผู้ใช้กำลังว่ายน้ำด้วยท่วงท่าต่าง ๆ แน่นอน และยังกันน้ำได้ลึกถึง 3 เมตร อ้อ เกือบลืมบอกไปว่าเจ้าเครื่องเล่นดังกล่าวนั้นจะให้เสียงที่คมชัดใสกิ๊งได้ดีที่สุดก็ตอนที่อยู่ใต้น้ำนะ หากโผล่ขึ้นมาเหนือน้ำเสียงจะไม่ชัดเจนเท่าไหร่ นอกจากนี้ ตัวอุปกรณ์มาพร้อมกับหน่วยความจำในตัวขนาด 4GB แบตเตอรี่เป็นแบบลิเธียม-ไอออน ซึ่งสามารถใช้งานได้ราว 8 ชั่วโมงต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง และสายชาร์จที่นอกจากใช้ชาร์จไฟคืนชีวิตให้กับตัวเครื่องแล้ว ยังใช้โอนถ่ายเพลงจากคอมลงตัวเครื่องได้ด้วย

ทั้งนี้ ฟินิส เนปจูน ออกวางจำหน่ายเป็นที่เรียบร้อยแล้วในราคา 160 เหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 4,750 บาท) โดยผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมของตัวอุปกรณ์ได้ที่เว็บไซต์ finisinc.com และต่อจากนี้...ชีวิตของคนที่มีดนตรีในหัวใจก็ไม่ขาดเสียงเพลงแม้ในยามแหวกว่ายอยู่ใต้น้ำแล้วล่ะครับ

 

 


 

 
ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก  www. kapook.com