ilikemassage.com

Combimouse จับเม้าส์ กับคีย์บอร์ด มารวมร่างกันดีกว่า

คอมบิเม้าส์ Combimouse

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก combimouse.com เเละ คุณ Ari Zagnoev สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม
 

 

ทุกวันนี้ คอมพิวเตอร์ ถือเป็นอุปกรณ์อันดับต้น ๆ ที่คนส่วนใหญ่ใช้กัน ไม่ว่าจะเอาไว้ใช้ทำงาน ดูหนังฟังเพลง หรือเล่นเกม ซึ่งอุปกรณ์ที่ทำหน้าที่ใช้ควบคุมการทำงานร่วมด้วยก็คือ เม้าส์ และ คีย์บอร์ด นั่นเอง และจะเกิดอะไรขึ้น...ถ้ามีคนจับมันมารวมกันเป็นหนึ่งเดียวซะเลย

ทั้งนี้เจ้าเม้าส์ตัวคอนเซ็ปต์แบบ 2 in 1 รุ่นนี้มีชื่อว่า คอมบิเม้าส์ (Combimouse) เป็นไอเดียที่น่าสนใจของนักประดิษฐ์ชื่อ Ari Zagnoev ซึ่งเริ่มผุดไอเดียการสร้างมาตั้งแต่ปี 1999 แล้ว ต่อมาทางด้านมหาวิทยาลัย Wichita state ได้นำมาพัฒนาต่อในปี 2003 โดยใช้เวลาถึง 10 ปี กว่าจะมีตัวต้นแบบออกมาให้ได้เห็นกันอย่างทุกวันนี้ โดยเขาได้นำเอาอุปกรณ์ที่จำเป็นในการใช้งานกับคอมพิวเอตอร์อย่าง เม้าส์กับคีย์บอร์ดมารวมเป็นอุปกรณ์ชิ้นเดียวกัน ซึ่งตัวคอมบิเม้าส์ถูกแบ่งออกเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกจะเป็นแป้นพิมพ์ที่มีลักษณ์เหมือนถูกแบ่งครึ่งออกมา และอีกส่วนหนึ่งจะมีลักษณะเหมือนเม้าส์ที่ติดแป้นพิมพ์ไว้ด้านบน โดยอาศัยระบบการทำงานของเซ็นเซอร์ที่ติดอยู่ด้านใน รวมทั้งมีปุ่มให้คลิกออกคำสั่งอยู่ด้านข้างเหมือนเม้าส์ทั่ว ๆ ไปอีกด้วย เพียงแต่ผู้ใช้งานคงต้องศึกษาและสร้างความคุ้นเคยกับมันอยู่สักหน่อย กว่าจะชินกับการใช้เม้าส์คีย์บอร์ดสารพัดประโยชนรุ่นนี้

วัสดุที่ใช้ทำนำมาจากพลาสติกชนิดพิเศษที่มีน้ำหนักเบา มีน้ำหนักเพียง 74 กรัมเท่านั้น เพื่อความสะดวกต่อการเคลื่อนไหวของผู้ใช้งาน และด้วยการออกแบบเป็นอย่างดี ตัวเม้าส์จะไม่เลื่อนเลยขณะทำการพิมพ์อีก นอกจากนี้ยังมีความแข็งแรงทนทานอีกด้วย

โดยขณะนี้ทางผู้จัดทำกำลังระดมทุนหาเงินสนับสนุนจากผู้ที่สนใจทั่วโลกเพื่อนำเงินไปพัฒนาและผลักดันให้เป็นสินค้าที่ผลิตจำหน่ายจริงในอนาคต และสำหรับผู้ที่อยากทราบรายละเอียดของอุปกรณ์ชิ้นนี้เพิ่มเติม ก็สามารถเข้าไปชมที่เว็บไซต์ www.indygogo.com ได้เลยครับ


คอมบิเม้าส์ Combimouse

 

คอมบิเม้าส์ Combimouse

คอมบิเม้าส์ Combimouse